TL2 09-12
TL2 09-12

:D
 
IndexIndex  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
Latest topics
Top posters
foreverntv94
 
odarko
 
pi.kingofgame
 
vnmax123
 
heolikute
 
hoaiha_vnt153
 
Cu*>.<*Tý
 
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search

Share | 
 

  Đăng nhập nhiều y!m cùng 1 lúc

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
odarko



Tổng số bài gửi : 17
Join date : 31/01/2011
Age : 22
Đến từ : tp tuy hòa

Bài gửiTiêu đề: Đăng nhập nhiều y!m cùng 1 lúc   Tue Feb 01, 2011 8:46 pm

Đây là hỏi đáp của một bạn. Mình post lên theo nguồn của vnexpress để các bạn tham khảo.
Mình
đang sử dụng máy Dell studio 1737, Windows Vista Home premium có bản
quyền và có mua chương trình Kaspersky Internet Security 2009.

Vừa
qua mình có cài đặt chương trình download internet nhưng không thực
hiện được giờ máy của mình bị chậm, lúc chạy lúc treo, CPU thường báo
chạy với mức thấp.

Xin nhờ anh chị em giúp xem giờ có cần thiết
cài đặt lại máy hay không hay dùng cách nào để máy được bình thường
(thường xuyên diệt virus).

Trong khi chờ đợi xin chân thành cám ơn.

Nguyen Hung Tien

Câu hỏi khác xin gửi về: vitinh@vnexpress.net

Nguyên
nhân của hiện tượng bạn mô tả có thể là do: máy tính bị nhiễm virus,
lỗi file hệ thống, file cấu hình của hệ điều hành, do xung đột phần mềm,
do phần cứng máy tính có vấn đề…

Tuy nhiên, thông tin bạn cung
cấp chưa đủ để xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng mà bạn mô tả. Bạn
cần cung cấp thêm thông tin để xác định chính xác nguyên nhân của hiện
tượng bạn đang gặp phải như: chương trình “download internet”là chương
trình gì? Bạn lấy chương trình này từ đâu? Khi bạn không cài đặt được
chương trình trên, Windows có thông báo gì không? Bạn có cài đặt đồng
thời nhiều chương trình diệt virus trên máy tính không? Bạn đã thử thao
tác quét virus trên máy tính chưa? Kết quả quét như thế nào? Trước khi
gặp hiện tượng như bạn mô tả, bạn có tiến hành thay thế, sửa chữa thiết
bị phần cứng nào trong máy không?...

Trong trường hợp máy tính
của bạn nhiễm virus, điển hình là dòng virus lây file, việc cài đặt lại
hệ điều hành Windows sẽ không thể khắc phục triệt để vấn đề, vì virus đã
lây nhiễm vào các chương trình trên tất cả các phân vùng ổ đĩa cứng,
cũng như lây nhiễm vào các ổ đĩa USB, ổ đĩa cứng di động… Khi bạn format
và cài đặt lại hệ điều hành trên một phân vùng ổ đĩa cứng, virus sẽ
được kích hoạt trở lại khi bạn chạy các chương trình đã bị nhiễm virus ở
các phân vùng ổ đĩa cứng khác, ở ổ đĩa USB hay ổ cứng di động, và khi
đó, máy tính của bạn lại bị nhiễm virus trở lại.

Để khắc phục hiện tượng bạn đang gặp phải trên máy tính, bạn có thể thử làm theo hướng dẫn sau:

1. Repair HĐH:

+ Nếu sử dụng Windows XP, bạn thực hiện theo hướng dẫn tại đây.

+ Nếu đang sử dụng Windows Vista hay Windows 7, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

- Cho đĩa cài đặt Windows Vista/ Windows 7 vào ổ đĩa CD/DVD rồi khởi động lại máy.

- Nhấn một phím bất kỳ để khởi động từ đĩa cài đặt Windows Vista/ Windows 7.

- Chọn Repair your computer.

- Trong cửa sổ System Recovery Options hiện ra, chọn hệ điều hành Windows muốn sửa chữa (repair) rồi nhấn Next.

- Chọn Startup Repair để bắt đầu sửa chữa lại hệ điều hành. Sau đó nhấn Finish để kết thúc quá trình sửa chữa.

2. Quét virus toàn bộ máy:

Để xử lý virus trên máy, bạn hãy liên hệ với nhà sản xuất phần mềm diệt virus bạn đang sử dụng (Kaspersky) để được hỗ trợ.

Ngoài
ra, bạn cũng có thể sử dụng BkavHome, phiên bản miễn phí của phần mềm
diệt virus Bkav để xử lý triệt để virus trên máy tính của bạn, theo
hướng dẫn sau:

+ Tải phần mềm diệt virus BkavHome miễn phí và
thực hiện quét toàn bộ các ổ đĩa cứng và ổ USB theo hướng dẫn quét virus
hiệu quả tạiđây
. Lưu ý: để tránh xảy ra xung đột giữa các phần mềm diệt virus, gây ra
việc nhận diện nhầm virus hoặc làm cho hệ thống hoạt động không ổn định,
trước khi cài đặt BkavHome, bạn nên gỡ bỏ các phần mềm diệt virus đã
được cài đặt trên máy.

3. Phần cứng máy tính có vấn đề cũng có
thể gây ra hiện tượng như bạn mô tả. Trong trường hợp này, bạn nên mang
máy tính đến trung tâm sửa chữa, bảo hành có uy tín, để các kỹ thuật
viên kiểm tra, xử lý.

Nếu sau khi thực hiện theo những hướng dẫn
trên mà hiện tượng bạn mô tả vẫn còn hoặc bạn chưa chắc chắn có thể tự
thao tác thành thạo theo các hướng dẫn, bạn có thể liên hệ với Trung tâm
Chăm sóc khách hàng Bkav theo số điện thoại 1900 58 58 50 hoặc email bkav@bkav.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ (hỗ trợ miễn phí)
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Đăng nhập nhiều y!m cùng 1 lúc
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Phụ kiện để ghép nhiều LNB trên cùng 1 chảo anten băng KU (có hình ảnh).
» DVB T2 bị mất nhiều kênh. cả 4 kênh HD
» xin hỏi về cách để thu được nhiều kênh
» [Giúp đỡ] Xem truyền hình vệ tinh cho nhiều TV
» Tình trạng bị nhiễu sóng trên đầu DVB T2

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
TL2 09-12 :: Tin Tức :: -‘๑’- CNTT -‘๑’--
Chuyển đến